Thông số kỹ thuật
Skip to content
Welcom to DCCD Welcom to Alazaro Welcom to BK-ECC

Website dự án Cầu Nguyễn Văn Trỗi - Trần Thị Lý, Thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

Thông số kỹ thuật

- Quy mô xây dựng: Vĩnh cửu.

- Tần suất thiết kế: P = 1%.

- Tĩnh không: Khổ giới hạn thông thuyền: Theo phương đứng: H >=7m, Theo phương ngang: B >=50m; Khổ giới hạn đường bộ: H >=4,75m.

- Tải trọng thiết kế và các tác động:

+ Hoạt tải: Hoạt tải xe thiết kế: HL-93; Tải trọng bộ hành: 3x10-3MPa.

+ Tải trọng gió: Vùng tính gió : Vùng IV.

+ Hiệu ứng động đất: Vùng chấn động: Cấp 6; Chấn động cực đại: Imax = 7 (MSK-64).


- Khổ cầu: B = 34,5m (3,5m + 11,25m + 5,0m + 11,25m + 3,5m).

+ Phần xe chạy: 6x3,75m = 22,5m;

+ Lề bộ hành: 2x3,5m (dải an toàn mỗi bên cách mép làn xe chạy 0,5m);

+ Dải phân cách: 5,0m (dải an toàn mỗi bên cách mép làn xe chạy 0,5m);


- Kết cấu thượng bộ: Sơ đồ kết cấu nhịp: 4x50+230+45+4x50+30+26, tổng chiều dài 731m, trong đó:

+ Nhịp chính: Nhịp dây văng dài 230m, bố trí một mặt phẳng dây neo với kết cấu nhịp tại giữa dãi phân cách.

+ Trụ Tháp: Mặt cắt ngang dạng hình chữ V bằng BTCT, nghiêng 12 độ về phía Tây cầu (phía mố S1), cao + 145m, có bố trí sàn vọng cảnh và thang máy.

+ Nhịp dẫn: Có cấu tạo mặt cắt ngang dạng dầm hộp BTCT DƯL.


- Kết cấu hạ bộ:

+ Mố: Bằng kết cấu BTCT, móng mố là hệ móng cọc khoan nhồi.

+ Trụ: Bằng kết cấu BTCT, móng trụ là hệ móng cọc khoan nhồi.